ĐIỆN LẠNH QUANG TRUNG chuyên sửa chữa máy bơm nước.HOTLINE:0977.959.749.Phục Vụ Nhanh nhất – Thuận tiện nhất - Giá cả hợp lý nhất – Chất lượng nhất – Yên tâm nhất.Thợ chuyên nghành, mạng lưới toàn Hà Nội.

Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Sử dụng máy bơm nước sao cho hiệu quả nhất

Bài liên quan
Việc chọn lựa thông số của máy bơm nước có vai trò rất quan trọng vì sẽ tiết kiệm được 10 đến 20% năng lượng tiêu thụ của thiết bị. Bên cạnh đó, thông số kỹ thuật phù hợp thì sẽ giúp thiết bị hoạt động ổ định, tránh được tình trạng quá tải hoặc dư thừa công xuất. Nếu ngôi nhà khoản từ 2 đến 3 tầng thì chọn loại bơm có công xuất từ 125 đến 150w là đủ cho nhu cầu sử dụng.
Nếu nhà cao từ 4 đến 5 tầng thì chọn công xuất yêu cầu thấp nhất là 200w. Nếu vị trí đặt máy nằm cuối đường ống có áp lực nước thấp thì nên chọn loại bơm jet ( trục ngang ) bời ưu điểm độ bền cao, lưu lượng bơm khá lớn. Trường hợp ngược lại thì loại bơm ly tâm với tác hai tác dụng hút và đẩy sẽ đáp ứng được hầu hết nhu cầu sử dụng nước của gia đình. Nếu muốn đưa nước lên các tầng cao hơn thì chọn loại máy bơm ly tâm. Nếu bơm nước từ đường ống vào bể chứa thì nên chọn loại máy bơm chân không. Yêu cầu cần thiết là có thể đẩy nước lên ít nhất 1,5 lần độ cao cần hút và đẩy nước.


Lưu ý khi lắp đặt máy bơm nước:



1. Nên lắp đặt hệ thống mồi nước tuân theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Sử dụng bơm có động cơ với hiệu suất cao để tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong thời gian sử dụng. Lắp đặt các máy điều tốc cho bơm để việc vận hành thiết bị được ổn định và tiết kiệm khoảng 10 đến 50% điện năng. Gắn thêm khóa ở đầu ống xả của máy bơm để tiện cho việc điều chỉnh và sửa chữa mỗi khi gặp sự cố kỹ thuật, đầu ống hút nên đặt cao hơn mặt đáy và cách xa thành giếng hoặc thành bể để để tránh va chạm khi thiết bị vận hành. Lắp vách ngăn hoặc lưới vào dưới đầu ống hút để tránh tình trạng rác và các chất hữu cơ làm tắc đường ống. Thường xuyên kiểm tra máy để phát hiện hỏng hóc và rò rỉ điện, lắp cầu dao bảo vệ và nối đất cho máy bơm để tránh tình trạng rò rỉ điện.
2. Không nên sử dụng đường ống quá dài hoặc tiết diện quá lớn hoặc quá nhỏ so với đường kính ống hút, ống xả của máy bơm vì sẽ làm giảm hiệu xuất khi vận hành, nếu lắp đường ống với quá nhiều mối nối, đường gấp khúc, để hở các mối nối cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy bơm. Không nên lắp đặt máy quá xa nguồn nước và trên bề mặt thiếu ổn định để máy khỏi bị rung. Không nên vận hành thiết bị với nguồn điện thiếu ổ định và không phù hợp với công suất của máy.

Tránh mua phải máy bơm kém chất lượng:


Có rất nhiều trường hợp mất mạng oan vì chủ nhân đã mua phải những chiếc máy bơm có chất lượng kém, không đạt yêu cầu kỹ thuật, không qua quy trình kiểm nghiệm nên rất dể bị rò rỉ điện, điển hình như trên báo Công an vào ngày 18 tháng 9 năm 2013 với tiêu đề Tử vong vì máy bơm Trung Quốc mà nguyên nhân là do máy bị rò điện nên khi chủ nhân sờ vào thì bị điện giật chết.

Để mua được chiếc máy bơm nước hoạt động hiệu quả, an toàn và tiết kiệm điện thì phải cần mua loại máy có chất lượng tốt, hàng chính hãng, có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng. Chọn nhà cung cấp có uy tín, có trụ sở công ty đàng hoàng để mua được hàng có chất lượng đảm bảo và còn nhận được sự bảo hành và hậu mãi tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ onlineTạo chữ online

Lưu trữ Blog

HÌNH ẢNH SỬA CHỮA

TRỞ LÊN ĐẦU TRANG